TÌM KIẾM BÀI BÁO (68)
STTThông tin bản thảo
1

Hoạt động xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp

Với định hướng phát triển sự nghiệp xuất bản là lĩnh vực hoạt động tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân...

Tác giả: Nguyễn Lê Vân

Từ khóa: hoạt động xuất bản thực trạng giải pháp Thành phố Hồ Chí Minh

2

Tối ưu hóa quá trình tạo thành methyl pheophorbide a và chuyển hóa thành chlorin e6

Chlorin e6 là một dẫn xuất ổn định của diệp lục và có thể được sử dụng trong liệu pháp quang động (PDT) để điều trị ung thư. Một trong những con đường tổng hợp chlorin e6 là thông qua quá trình chuyển...

Tác giả: Nguyễn Thanh Phương

Từ khóa: tảo xoắn chlorin liệu pháp quang động

3

Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non

Nghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập...

Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền

Từ khóa: Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non

4

Một số vấn đề pháp luật về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bài viết đề cập đến vấn đề hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành, bao gồm Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017 và Nghị định số 55/2019...

Tác giả: Sang Thi Huyền Phạm, Nguyễn Thị Thanh

Từ khóa: hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa pháp luật

5

Quan điểm Hồ Chí Minh về “dân vận khéo” và sự vận dụng tại thành phố Đà Nẵng

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng công tác dân vận. Người đã để lại những quan điểm sâu sắc về “dân vận khéo”, nhấn mạnh vai trò của nhân dân, phương...

Tác giả: LÊ ĐỨC THỌ

Từ khóa: “Dân vận khéo” quan điểm của Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng

6

Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

Bài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy...

Tác giả: Chu Vĩnh Quyên

Từ khóa: Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học.

7

Luyện tập cho sinh viên ngành Kinh tế các hoạt động nhằm bồi dưỡng các thành tố của năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế

Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu và đề xuất khái niệm năng lực tư duy toán học gắn với kinh tế đối với sinh viên ngành kinh tế. Trước hết, bài viết tập trung làm rõ cơ sở lý luận về tri thức...

Tác giả: Thái Thị Vân Anh, Đào Tam

Từ khóa: Năng lực tư duy toán học hoạt động tình huống sinh viên kinh tế

8

XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁTỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

Một trong những nhiệm vụ quản lí quan trọng của hiệu trưởng trường trường trung học cơ sở là đánh giá phẩm chất, năng lực, hiệu quả công việc của tổ trưởng chuyên môn. Hoạt động này giúp hiệu trưởng...

Tác giả: Phạm Phú Quốc Khánh

Từ khóa: Mô hình nhân cách nghề nghiệp; tổ trưởng chuyên môn; trung học cơ sở.

9

VIỆN TRỢ CỦA CỘNG HÒA DÂN CHỦ ĐỨC ĐỐI VỚI CÔNG CUỘC TÁI THIẾT THÀNH PHỐ VINH TỈNH NGHỆ AN TỪ NĂM 1973 ĐẾN NĂM 1980

Từ năm 1973 đến 1980, hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam DCCH, CHDC Đức đã viện trợ tái thiết, tạo nên những thay đổi căn bản diện mạo thành phố Vinh. Dưới góc độ lịch sử, bài viết phục dựng...

Tác giả: Lê Thế Cường, Lương Văn Thành

Từ khóa: Viện trợ CHDC Đức Việt Nam thành phố Vinh 1973-1980.

10

Nghiên cứu xây dựng thiết bị quản lý giám sát chất lượng môi trường sử dụng mạng kết nối vạn vật

Bài báo đề xuất một giải pháp cải tiến cho hệ thống giám sát không khí mới, sử dụng công nghệ IoT, với các node nhỏ gọn, linh hoạt và tự động. Hệ thống này không cần sự can thiệp của con người và có...

Tác giả: Hồ Thị Tuyến

Từ khóa: Đo đạc giám sát điều khiển môi trường mạng kết nối vạn vật

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img